Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

OXCA phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc có nhiều ưu việt

OXY CAO ÁP PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH KHÔNG DÙNG THUỐC CÓ NHIỀU ƯU VIỆT

Bs Nguyễn Kim Phong

Tạo hóa tạo ra trái đất với bầu khí quyển trong đó oxy là chất tạo và duy trì sự sống . Thực tế cho thấy sinh vật càng phát triển càng cần oxy . Não người có thể nói là cơ quan phát triển nhất trong các cơ quan của mọi sinh vật trên trái đất cũng là cơ quan rất cần và cần nhiều oxy nhất . Não chỉ chiếm khoảng 1/50 trọng lượng cơ thể người nhưng hưởng khoảng 25% lượng oxy toàn cơ thể tiêu thụ.

          Oxy cao áp không chỉ mạnh về chữa bệnh mà còn có tác dụng điều dưỡng ,chống lão hóa,làm đẹp da …

Quan trọng mà cơ thể lại hay bị thiếu nên thiếu oxy là nguyên nhân tiên phát hay thứ phát của nhiều bệnh . Bệnh do thiếu oxy, cách chữa tốt nhất là cung cấp đủ oxy cho cơ thể . Tại các cơ sở y tế , đặc biệt trong hồi sức cấp cứu bệnh nhân được tăng cường oxy cho cơ thể bằng thở oxy y tế ( có hàm lượng oxy cao hay tinh khiết ). Tuy nhiên nhiều trường hợp vẫn không giải quyết được tình trạng thiếu oxy cho bệnh nhân . Để khắc phục tình trạng trên , xuất hiện nhu cầu cần có biện pháp nào đó cung cấp oxy một cách hiệu quả hơn . Y học hiện đại đã nghiên cứu và đưa vào áp dụng phương pháp điều trị OXY CAO ÁP ( OXCA ). Nguyên lý cơ bản của phương pháp này là cho bệnh nhân thở oxy tinh khiết ( hay hàm lượng cao ) ở áp suất cao . Trong điều kiện tự nhiên ( áp suất thường ) oxy được vận chuyển từ phổi đi nuôi cơ thể chủ yếu nhờ hemoglobin ( vận chuyển sinh học ). Lượng oxy hòa tan trong máu theo quy luật vật lý rất nhỏ. Ở áp suất cao lượng oxy hòa tan vào máu tăng , khắc phục được những yếu tố cản trở của con đường vận chuyển sinh học . Oxy được cung cấp nhanh, kịp thời cho toàn cơ thể, góp phần tích cực cắt đứt nhiều dây truyền bệnh lý . Không những thế ở áp suất cao oxy còn có nhiều đặc tính quý: chống nhiễm trùng , điều hòa vận mạch, thăng bằng kiềm toan, tăng miễn dịch dịch thể. Đây là những khâu rất cần thiết trong điều trị bệnh .

Oxy cao áp đã được triển khai rộng rãi ở hầu hết các nước có nền kinh tế, y học phát triển; được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của y học: điều trị, điều dưỡng bệnh ,chống lão hóa ,thẩm mỹ. Đây là phương pháp hiếm hoi dùng chất khí để chữa bệnh có nhiều ưu điểm vượt trội :

+ Oxy cao áp đồng thời điều trị được nhiều bệnh trong đó có những bệnh nan y; rất thích hợp , hữu ích với những bệnh nhân mắc nhiều bệnh cùng một lúc :

– Bệnh ngộ độc oxyd carbon và các chất độc khác: OXCA là phương pháp điều trị đặc hiệu với những trường hợp ngộ độc cấp và mãn các loại khí độc (oxyd carbon, khí thải…); điều trị ngộ độc thuốc ngủ, thuốc trừ sâu,…
– Bệnh tiểu đường: OXCAcó tác dụng kích thích tăng khả năng bài tiết insulin của tuyến tụy làm giảm yếu tố gây bệnh; nhưng tác dụng rõ nhất của OXCA với bệnh này là điều trị các biến chứng như viêm loét hoại tử ngoài da lâu lành (thường gặp ở bàn chân, tay, mông,..), viêm tắc động mạch, giảm thị lực.
– Viêm loét ngoài da lâu lành do các nguyên nhân khác nhau: Nhiễm trùng nặng sau chấn thương, do viêm tắc động mạch, liệt phải nằm lâu ngày, và nhiều trường hợp không rõ nguyên nhân. OXCA giúp các tổn thương này giảm tiết dịch, phù nề, tổ chức hạt phát triển. Tổn thương nhanh hồi phục.
– Trong chấn thương chỉnh hình: OXCA có tác dụng làm mạng mạch nơi tổn thương mau hồi phục, chống phù nề vùng chấn thương, phòng và chống nhiễm trùng, nhất là nhiễm trùng kỵ khí. OXCA giúp xương gẫy, da ghép nhanh liền; chức năng vùng chấn thương, phẫu thuật phục hồi tốt hơn. OXCA rất cần trong giai đoạn chuẩn bị và hậu phẫu cho bệnh nhân có độ đông máu kém, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim.
– Điếc cấp tính, giảm thị lực độ ngột: Đây là 2 bệnh xảy ra nhanh chóng, đột ngột nhiều khi không có triệu chứng báo trước. Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh cảnh trên nhưng thường do viêm tắc động mạch nuôi dường ốc tai, động mạch trung tâm võng mạc. Oxy cao áp tác động vào yếu tố trên giúp hồi phục thính lực, thị lực. Đây là loại bệnh cấp cứu nên điều trị oxy cao áp càng sớm càng tốt.
– Chấn thương sọ não, tai biến mạch máu não: Khi điều trị sớm, OXCA góp phần hiệu quả chống phù nề não, điều trị các di chứng (về vận động, ngôn ngữ, bài tiết,…) của các bệnh này.
– Bệnh tim mạch: OXCA có tác dụng rõ, nhanh đối với các bệnh thiếu máu cơ tim, thiểu năng tuần hoàn não hay gặp ở người nhiều tuổi, làm giảm nhanh các biểu hiện của bệnh như đau ngực, chóng mặt, mệt mỏi.
– Bệnh rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não: Gây chóng mặt, buồn nôn, đi lại khó khăn. OXCA làm giảm, hết nhanh các triệu chứng trên, kể cả ở bênh nhân mắc bệnh ở mức độ nặng.
– Bệnh giảm áp: Là bệnh nghề nghiệp của thợ lặn. Ở bệnh nhân này trong cơ thể có nhiều bọt khí chèn ép, gây tổn thương các cơ quan, nhất là tủy sống; làm cho bệnh nhân thường bị liệt chân tay, bí đại tiểu tiện. Các phương pháp điều trị khác không làm tan được bọt khí, nhất là các bọt khí lớn. OXCA làm tan và đào thải các khí này ra ngoài, đồng thời phục hồi các chức năng vận động, bài tiết,…
– Bệnh bại não: Trẻ em bị bệnh bại não, tự kỷ, chậm phát triển nếu được điều trị OXCA sớm sẽ giảm được những di chứng về vận động, thần kinh và trí tuệ. OXCA giúp trẻ sinh non, suy dinh dưỡng mau lớn, phát triển tốt, nhất là hệ thần kinh.
– Hỗ trợ xạ trị trong điều trị ung thư : Nhiều loai tế bào ung thư nhạy cảm hơn với tia xạ trong môi trường giàu oxy . Do đó OXCA làm tăng hiệu quả xạ trị giúp giảm liều tia xạ đồng thời bảo dưỡng da, xương hay bị hoại tử muộn sau xạ trị. Tổn thương hay gặp vùng hàm mặt.

Ngoài các bệnh trên, OXCA còn có tác dụng tốt trong điều trị: Mất ngủ, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, viêm gan siêu vi trùng, chảy máu võng mạc.

+ OXCA là phương pháp điều dưỡng: Khi sức khỏe suy giảm vì những lý do khác nhau: sau lao động trí lực, thể lực cường độ cao, mới ốm dậy; các vận động viên sau luyện tập đặc biệt sau các đợt thi đấu, học sinh ôn thi được thư giãn trong oxy cao áp sẽ giúp hồi sức khỏe nhanh. Mặt khác khi điều trị bệnh, người bệnh đồng thời cũng được điều dưỡng tăng cường sức khỏe

+ Oxy cao áp góp phần chủ động phòng bệnh: Sử dụng oxy cao áp nhiều lần sẽ tăng các chỉ số miễn dịch thể, thải độc, duy trì trạng thái sinh lý, sinh hóa bình thường của cơ thể có tác dụng phòng và chống được nhiều bệnh: sơ vữa động mạch, thiếu máu cơ tim, cao huyết áp, sa sút trí tuệ,… Có nhiều bệnh mãn tính dễ dẫn tới một số biến chứng. Oxy cao áp góp phần tích cực phòng chống các hậu quả không mong muốn này:

– Bệnh tiểu đường lâu ngày hay bị viêm tắc mạch máu nhất là các chi, dẫn tới nhiễm trùng viêm loét ngoài da, nhiều trường hợp phải cắt cụt chi. Nếu được điều trị điều dưỡng theo định kỳ sẽ phòng tránh được các biến chứng này.
– Trẻ sinh khó dễ bị bại não, chậm và lệch lạc sự phát triển của thần kinh cơ thể trẻ về sau. Nếu được điều trị, điều dưỡng sớm bằng oxy cao áp sẽ giảm được khả năng mắc bệnh, làm trẻ phát triển tốt hơn.
– Xạ trị trong điều trị ung thư là phương pháp hiệu quả, rất cần thiết và được dùng nhiều hiện nay. Tuy vậy xạ trị cũng làm tổn thương những tế bào, tổ chức lành vùng xạ trị. Nhiều trường hợp sau xạ trị tổ chức da, xương vùng xạ trị bị hoại từ khó điều trị. Oxy cao áp sau xạ trị thể hiện thế mạnh trong phòng tránh các biến chứng này.

+ Oxy cao áp còn có ưu điềm lớn là phương pháp sạch hầu như không có tác dụng phụ. Khi điều trị oxy cao áp chúng ta không đưa chất lạ vào cơ thể, mà dùng ngay oxy  vốn rất cần, rất quen của cơ thể. Phương pháp dễ tiếp nhận có thể dùng với đối tượng rộng rãi từ người già đến trẻ sơ sinh. Dùng oxy cao áp không ảnh hưởng, không bị hạn chế khi đang điều trị bằng các phương pháp khác mà ngược lại có tác dụng hỗ trợ, tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị này..

Tạo hóa tạo ra oxy là tinh hoa của môi trường xanh sạch cần thiết cho mọi sinh vật . Y học hiện đại đưa vào ứng dụng phương pháp điều trị ,điều dưỡng oxy cao áp đã làm tăng thêm giá trị, hiệu quả của oxy.

Facebook
Twitter

64 bình luận

  1. Bố e năm nay 65 tuổi. Bố vừa bị xuất huyết não hiện ổn định và bây giò còn liệt 1/2 người bên trái. Cứng gáy , liệt thần kinh 7 ngoại biên. Xin hỏi BS là có điều trị bằng o xy cao áp DC ko ạ ? Xin tư vấn giúp em

  2. Em Lê Biên
    Bố em bị tai biến mạch máu não ,hiện còn để lại một số di chứng .Bệnh tai biến mạch máu não lúc sẩy ra cũng như di chứng về sau có mức nặng nhẹ khác nhau . Các di chứng là thể hiện ra bên ngoài các vùng não tương ứng bị tổn thương . Máu ( trong đó yếu tố quan trọng là oxy ) đến nuôi dưỡng kém , nhiều nơi thiếu trầm trọng . Oxy cao áp khắc phục tốt tình trạng này ,giúp hồi phục các di chứng .Như vậy bố em có thể và nên được điều trị oxy cao áp
    Chúc sức khỏe
    Chào em
    Bs MInh Dung. .

  3. Chào bs.
    Mẹ em 57 tuổi… bị viêm phổi cấp.. hen ác tính… sau khi đột quỵ bệnh viện chỉ cứu được mẹ em như mẹ bị di chứng não hiện sông như ngưòi thực vật… thở bình thường và vẫn mở mắt nhắm mắt như người bình thường…. hỏi bs có thể điều trị ở trung tâm không ạ…

  4. Anh Đỗ Đình Ánh
    Oxy cao áp có tác dụng cao trong điều tri hồi phục não . Tuy nhiên trường hợp của bà nếu điều trị sẽ có tác dụng bảo dưỡng sức khỏe chung , giúp phòng chống viêm loét vùng mông , lưng …rất tốt . Còn hồi phục não chỉ hy vọng với tinh thần còn nước còn tát .
    Chúc sức khỏe
    Chào anh
    Bs MInh Dung

  5. Chào bác sĩ..em bị đau mắt phía bên trái hơn một năm nay rồi mỗi lần đau nhiều là nó đau âm ỉ nửa đầu bên mắt đau. Ma thị lực nhìn cũng giảm..em đi khám nhiều lần mà bác sĩ nói mắt bình thường mà uống thuốc hoài cũng ko hết..em thì làm nghề thợ lặn em sợ bị ảnh hưởng do bị thiếu khí oxy em định vô điều trị bằng oxy cao áp…xin bác sĩ cho em ý kiến …cảm ơn bác sĩ nhiều

  6. Anh Nguyen Thua
    Nếu anh đã khám mắt chuyên khoa ở tuyến bệnh viện ,đã đo áp lực nhãn cầu , xác định mắt anh bình thường – bệnh có biểu hiện tăng lên sau khi lặn – thì bệnh của anh có thể do ảnh hưởng của việc lặn không đúng kỹ thuật . Anh có thể và nên điều trị oxy cao áp
    Chúc sức khỏe
    Chào anh
    Bs Minh Dung

  7. Chào Bác Sĩ.
    Ba em 75 tuổi, bị ung thư gan gần 6 năm, hiện đang bị tác dụng phụ của thuốc chống ung thư làm rối loạn tiêu hoá, có bị cao huyết áp, đang uống thuốc ổn định, bị tai biến hơn 10 năm, cho em hỏi PP Oxy cao áp có hỗ trợ ba em được khg ?
    Mẹ em 68 tuổi, biểu hiện liệt rung, nhớ chuyện xưa hay quên chuyện hiện tại, Mẹ em có dùng PP này được khg?
    Em cám ơn Bác sĩ.

  8. Em Huyền Trân
    Ba và mẹ của em đều có thể và nên điều trị oxy cao áp . Để rõ hơn em đọc thêm bài :” Oxy cao áp hỗ trợ xạ trị trong điều trị ung thư ” và bài ” Thiểu năng tuàn hoàn não ” trong website này
    Chúc sức khỏe
    Chào em
    Bs Minh Dung

  9. Me chong em bi loét nang o lung (hoai tu )dieu tri o bv Xuyến A ca thang khong do xin bs tu van giúp a em cam on

  10. Em Duy Thịnh
    Oxy cao áp có thế mạnh trong điều trị những tổn thương ngoài da lâu lành ( em xem bài Loét ngoài da lâu lành trong website này ) . Do vậy nếu thu xếp được em nên đưa bà tới cơ sở oxy cao áp khám và điều son sớm càng tốt
    Chúc sức khỏe
    Chào em
    Bs Minh Dung

  11. Bác Han
    Oxy cao áp có hiệu quả cao trong điều trị những bệnh , tổn thương viêm loét lâu lành ở ngoài da cũng như các cơ quan của cơ thể nói chung , dạ dày nói riêng cấp hay mãn tính . Như vậy bác có thể và nên điều trị bằng oxy cao áp
    Chúc sức khỏe
    Chào bác
    Bs Minh Dung

  12. Con e nay đc 6 tuổi. Bé đi khám bị nói là điếc sâu cả 2 tai. Nhưng lúc nhỏ bé vẫn nghe bình thường. Vậy có điều trị đc ko ah

  13. Chị La Diễm Phương
    Chị chưa nói rõ bé bị điếc do nguyên nhân gì . Nếu không phải giảm thính lực do viêm tai giữa , thủng màng nhĩ thì bé nên ,cần được điều trị oxy cao áp càng sớm càng tốt
    Chúc sức khỏe
    Chào chị
    Bs Minh Dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM