Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Mẹ ăn rau, cá, con giảm nguy cơ bệnh tim

Nhiều người vẫn khuyên mẹ bầu thèm gì thì ăn nấy, nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy chế độ ăn uống của mẹ có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim ở đứa con.

Theo đó, những phụ nữ có chế độ ăn uống lành mạnh trước và trong khi mang thai có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở thai nhi.

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trường y ĐH Utah của Mỹ thực hiện trên cơ sở đánh giá dữ liệu của gần 19.000 bà mẹ ở Mỹ. 1/2 trong số phụ nữ này có con mắc các chứng bệnh về tim, 1/2 kia có con hoàn toàn khỏe mạnh.

BS kiểm tra tim mạch cho một em bé - Ảnh: SPL
BS kiểm tra tim mạch cho một em bé – Ảnh: SPL

Các nhà nghiên cứu đã so sánh chế độ ăn của hai nhóm. Kết quả họ phát hiện con của những bà mẹ có chế độ ăn uống lành mạnh có nguy cơ mắc bệnh tim bẩm sinh thấp hơn với nhóm kia.

Chế độ ăn uống lành mạnh là chế độ ăn gồm nhiều cá tươi, trái cây, các loại hạt và rau quả.

Victoria Taylor – chuyên gia dinh dưỡng cao cấp thuộc Quỹ Tim mạch Anh – cho biết đây là nghiên cứu thú vị vì nêu bật tầm quan trọng của chế độ ăn uống đúng đắn ngay từ khi bắt đầu sự sống.

“Một chế độ ăn uống khỏe mạnh trước, trong và sau khi mang thai có thể có nhiều lợi ích cho cả mẹ và con, và như nghiên cứu cho thấy nên xem xét chế độ ăn uống toàn diện thay vì chỉ tập trung vào các chất dinh dưỡng riêng lẻ” – bà nói.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Archives of Disease in Childhood (Fetal & Neonatal Edition).

Bệnh tim bẩm sinh là một trong những dạng phổ biến nhất của các dị tật bẩm sinh. Theo BBC, một số khuyết tật dạng nhẹ, chẳng hạn các lỗ hổng ở tim, thường không cần điều trị mà sẽ “tự lành” theo thời gian. Nhưng những dạng dị tật khác có thể nghiêm trọng hơn và gây chết người.

TƯỜNG VY

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM